Pages

Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2015

Công an bảo kê côn đồ tấn công blogger Nguyễn Văn Thạnh lần thứ 5

Vào chiều ngày 07 tháng 8 năm 2015, Facebook cá nhân của nhà hoạt động Nguyễn Văn Thạnh cho biết, anh bị công an bảo kê côn đồ tấn công dã man, để lại nhiều vết thương trên thân thể lúc đang ở trên cầu Tiên Sơn, Tp Đà Nẵng.
Kỹ sư Nguyễn Văn Thạnh kể lại sự việc: “Vào khoảng 17 giờ ngày 04/8/2015 vừa rồi, lúc qua đoạn cầu Tiên Sơn, tôi bị 5 kẻ lạ mặt mà tôi cho rằng đó là những kẻ côn đồ được công an bảo kê đã bất ngờ tông vào xê tôi. Chúng nhảy xuống và túm lấy cổ áo tôi, rồi đấm, đá túi bụi vào người. Chúng vừa đánh vừa hăm doạ “mày là ai? Liệu cút khỏi Đà Nẵng không bọn tao giết chết bây giờ.”

Sau đó kỹ sư Nguyễn Văn Thạnh phải tự mình đến bệnh viện để được các bác sĩ cấp cứu. Hiện tại đang nằm cấp cứu ở bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, trên người anh mang nhiều thương tích bầm tím ở vai phải, vai trái và trên đùi phải.
“Có thể trong thời gian tới, tôi phải rời Đà Nẵng để tìm một nơi nào đó an toàn. Ở đây, nhà cầm quyền cộng sản liên tục cho côn đồ đánh đập và đe doạ tính mạng tôi. Sống mà phải nơm nớp lo sợ thế này thì làm sao mà sống nổi?” - kỹ sư Thạnh cho biết thêm. 
Cũng trong lúc tại bệnh viện, Kỹ sư Thạnh cho biết anh đã viết một lá thư gởi đến cho Bí thư thành ủy Tp Đà Nẵng để tường trình sự việc và tố cáo những hành vi côn đồ của những người dưới quyền ông. Lá thư đã được anh cho đăng lên trên blog cá nhân của mình. 
Được biết, đây là lần thứ 5 kỹ sư Nguyễn Văn Thạnh bị côn đồ lạ mặt tấn công dã man. Những lần trước, côn đồ đánh anh chảy máu mặt, máu mũi. Nhưng lần này, côn đồ chỉ tấn công trên thân thể mà không tấn công vào mặt.
Kỹ sư Nguyễn Văn Thạnh là một blogger, một nhà hoạt động dân chủ - nhân quyền. Anh đã có nhiều bài viết lên án việc Trung Cộng xâm chiếm lãnh thổ Việt Nam. Cũng từ đó, anh liên tục bị công an, côn đồ đánh đập, đe doạ, sách nhiễu, và thậm chí bị bắt cóc dọc đường.
Ân Thiên / SBTN


Không có nhận xét nào: