Pages

Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2015

Chính quyền sách nhiễu phái đoàn chức sắc tôn giáo đến thăm giáo xứ Cần Giờ

Vào ngày 21 tháng 8 năm 2015, các chức sắc tôn giáo thuộc Hội đồng Liên tôn viếng thăm nhà thờ Cần Giờ, tại huyện Cần Giờ, Sài Gòn, nhưng đã bị nhà cầm quyền CSVN ngăn cản, gây khó dễ.
Nhà cầm quyền CSVN đã huy động rất đông lực lượng công an, cảnh sát giao thông, dân quân tự vệ đến chặn ngang đường không cho đoàn Chức Sắc tôn Giáo tới thăm giáo xứ Cần Giờ.

Linh mục Giuse Đinh Hữu Thoại, dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn cho biết: Khi xe qua phà Bình Khánh một đoạn, có 4, 5 cảnh sát giao thông yêu cầu xe dừng lại với lý do người ngồi phía trước không đeo dây an toàn, nhưng thực ra, mục sư Nguyễn Mạnh Hùng, quản nhiệm Hội thánh Chuồng Bò ngồi ở vị trí đó và ông đeo giây an toàn ngay khi lên xe. Khi mục sư Nguyễn Mạnh Hùng xuống xe để làm chứng thì công an cho đi.”
Khi đoàn Chức Sắc tôn Giáo đến đoạn gần ngã ba Đồng Hòa – Cần Thạnh, công an giao thông lại thổi bắt dừng xe với lý do “có quần chúng báo xe 16 chỗ vừa gây tai nạn rồi bỏ chạy”. Nhưng sau một hồi làm việc, họ phải thả đề phái đoàn tiếp tục di chuyển.
Khi đoàn Chức Sắc tôn Giáo đến giáo xứ Cần Giờ, Linh mục Giuse Hồ Đắc Tâm, Bề trên chánh xứ đã đến tiếp đoàn khách viếng thăm Nhà thờ và Tu viện. Những người đại diện chính quyền đến chất vấn cha Tâm rằng tại sao họ đến xin gặp mà cha không tiếp? Cha Tâm nói rõ với họ là “từ hôm qua (thứ năm) đến giờ đã có rất nhiều cuộc gọi điện thoại đến quấy rối, và thuyết phục tôi không tiếp phái đoàn các Chức sắc tôn giáo. Làm sao tôi lại không tiếp anh em tôi và những người bạn của anh em tôi?” Cha Tâm nói tiếp: “Các ông bà đến đây cũng chỉ thuyết phục điều đó, nên tôi không tiếp!”
Nhà cầm quyền đã cho công an giả dạng thường dân xộc và tu viện gây rối. Chúng nói rằng: “Đây là nhà chung nên chúng tôi có quyền vào và được biết những ai đến đây, làm gì?” Cha Tâm nhận xét: “Anh tỏ thái độ giống đánh nhau vậy?” Tức khắc một tên nói: “Người tu hành mà nói đánh nhau hả, muốn đánh tôi đánh liền cho coi!”.
Sau khi sự việc xảy ra, Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng nhận xét: “Đây là kết quả tốt đẹp sau chuyến thăm Mỹ của ông Nguyễn Phú Trọng. Những hô hào Việt Nam đang có nhiều cải thiện về nhân quyền xem ra không đúng với thực tế này!”
Ân Thiên / SBTN

Không có nhận xét nào: