Pages

Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

'Đừng nghe những gì Mỹ nói'



Đã có cuộc biểu tình với sự tham gia của hàng trăm người Mỹ gốc Việt trước Tòa Bạch Ốc vào ngày 07/07 khi Tổng thống Obama tiếp Tổng bí thư Trọng.
Tuy nhiên một người từng nổi danh với các hoạt động được mô tả là "chống Cộng" lại không tham gia biểu tình lần này.
Từ California ông Ngô Kỷ nói rằng ông cảm kích những người Việt tị nạn đã bỏ công sức để đi biểu tình chống Cộng sản mặc dù ông có chủ trương khác.

“Tới tận Tòa Bạch Ốc để lên án về vi phạm nhân quyền ở Việt Nam thì tôi nghĩ không cần thiết.
‘’Tòa Đại sứ Mỹ, lãnh sự Mỹ ở Việt Nam và Bộ Ngoại giao Mỹ họ biết hết rồi, nên nhiều khi nó thành dư thừa, thậm chí là vô ích.
''Hãy dồn nỗ lực để yểm trợ trong nước.’’
Khi được hỏi về thông điệp của mình muốn gửi tới Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông Ngô Kỷ nói:
“Tôi muốn kêu gọi ông giải tán Đảng Cộng Sản để cho dân tộc tự quyết thì lúc đó đất nước mới giàu sang và có dân chủ.
“Đừng có tin tưởng gì Mỹ. Chính phủ Mỹ đã bỏ hàng trăm tỉ đôla và hàng chục ngàn mạng lính rồi cuối cùng cũng bỏ miền Nam Việt Nam, bỏ rơi chính phủ Việt Nam Cộng hòa thì họ thương tiếc gì các ông.
“Mỹ làm là vì quyền lợi thôi. Ngày nào họ còn thấy quyền lợi thì họ làm, mà họ thấy Cộng sản không còn cần thiết thì họ cũng dẹp các ông đi.
“Ông Thiệu nói đừng nghe những gì Cộng sản nói, hãy nhìn những gì Cộng sản làm. Tôi muốn nhắn nhủ ông đừng nghe những gì Mỹ nói, hãy nhìn kỹ những gì Mỹ làm.
“Đó là điều tôi muốn nhắn nhủ tới ông Nguyễn Phú Trọng nói riêng và Đảng Cộng sản Việt Nam nói chung”, ông Ngô Kỷ nói.

Không có nhận xét nào: