Pages

Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

Con gái Bí thư Đà Nẵng 'trả lại đất'

Con gái đương kim Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ cho biết sẽ trả lại hai lô đất “vàng” sau khi tin tức bị đưa lên báo chí.
Ngày 20/7, báo Tiền Phong dẫn lời bà Trần Thị Yến Minh nói: “Tôi đã làm đơn. Ngay chiều nay (20/7), tôi sẽ gửi đơn lên UBND thành phố để trả lại 2 lô đất.”
“Tôi nghĩ mọi chuyện đơn giản, đúng quy định và không có gì sai phạm nhưng không ngờ lại gây dư luận không tốt.”

“Việc trả lại đất với tôi rất nhẹ nhàng, không có gì phải lăn tăn, áy náy. Ba tôi cũng khuyên tôi như vậy và tôi làm theo lời khuyên của ba.”
Báo Tuổi Trẻ cũng đưa tin bà Minh sẽ trả lại hai lô đất trên đường Phan Bội Châu - Trần Quý Cáp (Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng).
Trước đó, báo chí Việt Nam đưa tin mẹ bà Yến Minh và bà Minh thuộc trong số các hộ giải tỏa ở một dự án khu định cư.
Hai hộ này được bố trí cho tái định cư tại chổ 4 lô đất hộ chính đường 7,5 mét tại khu dân cư Phước Lý (P. Hòa An, Q. Cẩm Lệ).
Tuy vậy, bà Minh làm đơn xin hoán đổi 2 trong số 4 lô tái định cư nói trên về đường Phan Bội Châu (Q. Hải Châu) và đã được UBND TP Đà Nẵng chấp thuận.
Báo Tiền Phong đặt câu hỏi liệu Bí thư Đà Nẵng “có trực tiếp chỉ đạo cấp dưới cấp đất trái quy định cho con gái mình?”
Báo Lao Động ngày 20/7 dẫn lời ông Trần Thọ nói ông đã khuyên con gái làm đơn trả lại đất, và cũng đề nghị UBND TP bố trí lại 2 lô đất ở mới, “phù hợp như thường dân tại khu dân cư đã bị giải tỏa trước đó”.
Ông Thọ được báo Lao Động trích dẫn: “Đó là khối tài sản lớn của con gái tôi, nhưng chúng tôi không muốn con gái và cháu mình sau này làm nhà ở trên mảnh đất mà có điều tiếng chê bai của người dân. Vì vậy tôi khuyên con mình phải biết hy sinh.”

Không có nhận xét nào: