Pages

Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

VN 'sẽ tổ chức cho du khách đi Trường Sa'

Một đảo thuộc Trường Sa hiện đang do Việt Nam kiểm soát
Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh có ý tưởng sẽ tổ chức tour cho du khách ra thăm Trường Sa, một quan chức ở Sở Du lịch thành phố nói với BBC.
Tuy nhiên, ý tưởng này cần được sự chấp thuận của Thành ủy và Bộ Quốc phòng trước khi trở thành hiện thực.

Quần đảo Trường Sa trên Biển Đông là nơi Việt Nam hiện đang có tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc và một số nước trong khu vực.

‘Đang chờ được cho phép’

Trao đổi với BBC, ông Lã Quốc Khánh, phó giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết trong một chuyến ra thăm quân và dân Việt Nam đóng trên Trường Sa có sự tháp tùng của các doanh nghiệp du lịch, các lãnh đạo du lịch thành phố đã có ý kiến ‘nên khảo sát luôn để thiết kế tuyến du lịch trong tương lai’.
“Chúng tôi chỉ mới tính toán cân nhắc thôi,” ông Khánh nói và cho biết đây chỉ mới là ý tưởng của ngành du lịch và vẫn chưa được sự cho phép của Thành ủy và Bộ Quốc phòng.
“Chúng tôi đã có báo cáo và hiện đang chờ ý kiến,” ông nói thêm.
Ông cũng cho biết là vào ngày 22/6 tới thì Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức thêm một chuyến đi thăm dân quân Trường Sa kết hợp với khảo sát du lịch.
Báo mạng VnExpress đưa tin rằng đây là chuyến đi để ‘chuẩn bị cho việc khai thác chính thức’ tuyến du lịch ra Trường Sa trong thời gian tới.
Tuy nhiên, ông Khánh cho rằng việc tổ chức du lịch ra quần đảo đang có tranh chấp này ‘không phải dễ’.
“Khoảng cách rất xa nên đòi hỏi phương tiện vận chuyển phải tốt,” ông nói.
“Một năm chỉ tổ chức được có sáu tháng thôi. Sáu tháng còn lại khí hậu không thích hợp đi bằng đường biển,” ông nói thêm.
Ông Khánh đánh giá rằng cảnh quan biển ở Trường Sa ‘rất đẹp’. Ở nơi này cũng có ‘các sinh vật biển có thể tạo sức hấp dẫn cho du khách’.
“Chúng tôi đi thăm thấy thiên nhiên ở Trường Sa, thấy đất nước của mình, lãnh thổ của mình, cảm thấy mình có tài nguyên du lịch như vậy nên có ý tưởng sẽ giới thiệu với du khách Việt Nam để họ có cơ hội biết thêm về tài nguyên đẹp như vậy.”
“Đó là mong muốn, nguyện vọng của hầu hết người dân Việt Nam,” ông nói.
“Khi bàn bạc, trao đổi ý kiến này tôi thấy sự quan tâm của mọi người rất là lớn.”

Không có nhận xét nào: