Pages

Chủ Nhật, 7 tháng 6, 2015

Malaysia chật vật cứu người mắc kẹt trên núi sau động đất

Các đội cứu hộ tại đỉnh núi cao nhất Malaysia hôm nay đã tiếp cận được sáu người leo núi, sau khi tìm được 13 người thiệt mạng do động đất hôm 5/6.

Hãng tin AP dẫn lời một người còn sống sót cho biết, cô đã chờ đợi được trực thăng tới cứu hộ, nhưng điều đó đã không xảy ra.
Trận động đất 5,9 độ richter xảy ra hôm 5/6 vừa qua đã khiến các tảng đá rơi như mưa xuống những tuyến đường leo lên đỉnh Kinabalu (cao 4.095m) ở đông Sabah, đảo Borneo.


Một người trong đội cứu hộ đang leo núi để cứu người bị mắc kẹt sau động đất. Ảnh: NST

Chín thi thể được tìm thấy vào ngày hôm qua đã đưa xuống núi bằng trực thăng, còn số khác được đưa bằng đường bộ.


Hầu hết các người leo núi tìm cách đi xuống vào sớm ngày hôm qua. Amanda Peter cho biết, các hướng dẫn viên đã nói với nhóm gồm khoảng 21 người leo núi rằng một chiếc trực thăng sẽ bay lên đón họ. 


Tuy nhiên, sau suốt 9 giờ đồng hồ chờ đợi, trực thăng đã không xuất hiện.


‘Chúng tôi có nguy cơ chết trên đỉnh núi vì đêm lạnh’ – Amanda nói. ‘Hướng dẫn viên nói, chúng tôi nếu không chết vì chờ đợi thì sẽ chết vì cố gắng xuống núi. Do đó, chúng tôi chọn cách tự xuống núi’.


Cô cho biết, trên đường đi xuống, cô thấy hai thi thể nằm trên đá. “Cảnh tượng đó thật sự khiến tôi sốc vì biết đâu, đó cũng đã có thể là thi thể của tôi. Tôi thật sự đã rất may mắn vì còn cơ hội để sống”. 


Núi Kinabalu là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn tại bang Sabah. Mỗi năm có khoảng 20.000 người đến đây thực hiện hành trình leo núi thường kéo dài 2 ngày./Theo VNN

Không có nhận xét nào: