Pages

Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2015

Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn tái khám sức khoẻ cho các TPB VNCH

Vào ngày 19 tháng 06 năm 2015, có khoảng 15 Thương Phế Binh (TPB) VNCH đã đến phòng Công Lý – Hoà Bình để khám bệnh, trong chương trình tái khám sức khoẻ định kỳ hàng tháng.




Linh mục Đinh Hữu Thoại cho phóng viên SBTN biết: “Sau một thời gian tạm ngưng, hôm nay phòng Công Lý – Hoà Bình tiếp tục khám sức khoẻ cho TPB VNCH. Tháng này, chúng tôi tiếp tục khám sức khoẻ cho các TPB từ ngày 18/06 đến hết tuần sau (27/06/2015). 

Những lần trước, chúng tôi thực hiện quy mô lớn nhưng lần này chỉ khám rải rác các ngày trong tuần.”


Khi nghe tin phòng Công Lý – Hoà Bình tái khám sức khoẻ cho các TPB VNCH, nên nhiều người đã đến nạp hồ sơ và được các bác sỹ tận tình thăm khám sức khoẻ.


Linh mục Thoại cho biết: “Lần này, phòng Công Lý – Hoà Bình không tổ chức quy mô lớn, nên số lượng tình nguyện viên cũng giới hạn. Chỉ cần một số người hay đến giúp đỡ cùng với nhân sự của phòng Công Lý – Hoà Bình mà thôi.”


Ông Thuý Văn Hạnh – TPB cho biết: “Đây là lần đầu tôi tới khám khi được các Cha gọi đến. Tôi rất vui và xúc động khi nhận được sự quan tâm của các Cha và mọi người nơi đây…Tôi mong chương trình này được tiếp tục để tôi cũng như những đồng đội của tôi được khám sức khoẻ. Kể từ ngày VNCH thất thủ thì chúng tôi trở thành cái rìa của xã hội này nên không có ai quan tâm giúp đỡ. Tôi cám ơn Cha cũng như những người ân nhân đã giúp đỡ chúng tôi.”


Bác sỹ Lê cho biết về tình trạng của các bệnh nhân: “Tôi nghĩ là phải nâng cao nhận thức về bệnh của họ. Nhiều người không cảm thấy có bệnh gì cả -nhưng họ lại đang mang bệnh và cần chữa- do họ không hiểu biết về bệnh thôi. Thứ hai, cần nhấn mạnh quý ông trong việc chữa trị, uống thuốc phải đều đặn. Uống không đúng liều và không đúng thời gian là nuôi bệnh. Thứ ba, quý ông TPB chưa nghĩ đến việc phòng ngừa bệnh, họ chưa có thời gian chữa bệnh huống chi là phòng ngừa bệnh, cho nên cần phải thúc giục họ. Phòng ngừa bệnh sẽ tốt hơn so với chữa trị bệnh.”


Được biết, chương trình giúp đỡ và thăm khám cho các TPB VNCH đã bị tạm dừng một thời gian do những thay đổi nhân sự vừa qua ở Dòng Chúa Cứu Thế. Hiện nay, sau khi ổn định lại cơ chế hoạt động, phòng Công Lý – Hoà Bình vẫn tiếp tục giúp đỡ người nghèo, giúp đỡ các TPB VNCH, dưới sự đặc trách của Linh mục Giuse Đinh Hữu Thoại.


Ân Thiên / SBTN

Không có nhận xét nào: