Pages

Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

Thứ trưởng Bộ Giao thông nói gì về "tin nhắn lạ" với doanh nghiệp



Ngọc Đức Một doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực làm các công trình giao thông đã cung cấp các “tin nhắn lạ” cho phóng viên. Trong tin nhắn thể hiện trao đổi giữa nữ chủ doanh nghiệp này với một lãnh đạo cấp cao ở Bộ Giao thông Vận tải xoay quanh vấn đề đòi tiền được cho là quà cáp. Để làm rõ vấn đề phóng viên Báo Bảo Vệ Pháp Luật đã vào cuộc và thông tin với bạn đọc.

Một trong các tin nhắn lạ với số máy 09132...38

Tin nhắn qua lại

Sau đây là nỗi dung tin nhắn giữa nữ chủ doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực làm công trình giao thông này (xin được giấu tên, đã từng tham gia dự thầu công trình giao thông như bị trượt thầu) với một số máy của lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải. Để bạn đọc hiểu rõ, chúng tôi xin trích đăng một phần các tin nhắn qua lại này:

Nữ DN (doanh nghiệp) nhắn: Thôi e cũng chẳng hợp làm việc với a đâu, cũng sẽ ko bao giờ làm việc nữa, a cho em xin lại phong vì mà mấy lần em đưa cho anh. Với các a ko nhieu, nhưng là mà đối với em thì rất quan trọng, nên anh giữ lại cho e nhé!!! Nếu a có cho thêm e thì tốt. Vì em rất nghèo a ạ.

(Tạm dịch: Thôi em cũng chẳng hợp làm việc với anh đâu, cũng sẽ không bao giờ làm việc nữa. Anh cho em xin lại phong bì mà mấy lần em đưa cho anh. Với các anh không nhiều, nhưng mà là đối với em thì rất quan trọng. Nên anh gửi lại cho em nhé. Nếu anh có cho thêm em thì tốt. Vì em rất nghèo ạ).

Số máy 0913...38 nhắn lại: Luc nao den anh gui lsi cho. Anh Cung phe binh em day.

(Tạm dịch: Lúc nào đến anh gửi lại cho. Anh cũng phê bình em đấy)

Nữ DN: A nhiều tiền a cho e xin thêm ít nhé, e về xây chùa ở quê... Lúc nào anh để sẵn thì gọi e lên lấy hoặc a cho đệ tử đưa cho e cũng được!

(Tạm dịch: Anh nhiều tiền cho em xin thêm ít nhé, em về xây chùa ở quê. Lúc nào anh để sẵn thì gọi em lên lấy hoặc anh cho đệ tử đưa cho em cũng được)

Số máy 09132...38: nhắn lại: Anh chieu nsy di cong tac hom nao ve anh nhan em ttuc tuep den.

(Tạm dịch: Anh chiều nay đi công tác hôm nào về anh nhắn em trực tiếp đến.)

Nữ DN: A oi, a đã ở phòng chưa e vào?

(Tạm dịch: Anh ơi, anh đã ở phòng chưa em vào?)

09132...38 trả lời: Anh dang hop gan xong, hom truoc em dua bso nheu dsy.

(Tạm dịch: Anh đang họp gần xong, hôm trước em đưa bao nhiêu đấy)

Nữ DN nhắn: Vang de em dở sổ xem bao nhiêu, chắc chỉ bữa nhau cua a thoi mà.

(Tạm dịch: Vâng để em dở sổ xem bao nhiêu, chắc chỉ bữa nhậu của anh thôi mà)

Nữ DN: Chiều nay a đưa cho e chứ e ko len lấy nữa đau, tong e đưa cho a bảy lần, 4 lần nhớ chính xác tổng là 200 triệu và 10 ngàn đô, con 3 lần nữa e ko nhớ vì sáng nay e ko cầm sổ, để em hỏi lại cậu thư ký hay đi cùng, a thích trả cho e bao nhieu thì trả, e phai vay lãi 1 trieu/10 nghìn ngày đó a ạ!!!

(Tạm dịch: Chiều nay anh đưa cho em chứ em không lên lấy nữa đâu, tổng em đưa cho anh bảy lần, 4 lần nhớ chính xác là 200 triệu và 10 ngàn đô, còn 3 lần nữa em không nhớ vì sáng nay em không cầm sổ, để em hỏi lại cậu thư ký hay đi cùng, anh thích trả cho em bao nhiêu thì trả, em phải vay lãi 1 triệu/10 nghìn ngày đó anh ạ)

Số ĐT: 09132...38 nhắn lại: Ko dau, anh chi gap em thoi nhe, ko co nhueu the dsu.

(Tạm dịch: Không đâu, anh chỉ gặp em thôi nhé, không có nhiều thế đâu).

Nữ DN: Vậy sao sang nay a ko dua cho e, e đâu có nhiều thời gian vậy??? a tuong e rỗi tg nhiều thế sao?

(Tạm dịch: Vậy sao sáng nay anh không đưa cho em, em đâu có nhiều thời gian vậy. Anh tưởng em rỗi thời gian thế sao?)

09132...38 nhắn lại: Em ko thsy anh ban sao.

(Tạm dịch: Em không thấy anh bận sao)

Nữ DN: e ko quan tam, a hen em mà. Còn a ko thích trả thì thôi.

(Tạm dịch: Em không quan tâm, anh hẹn em mà)

09132...38 nhắn lại: Van de la anh rat ban, em den thi anh dua. (Tam dịch: Vấn đề là anh rất bận, em đến thì anh đưa).

Nữ DN: A ngại thì dua cho xuan ảnh rồi nó sẽ đưa cho e.

(Tạm dịch: Anh ngại thì đưa cho Xuân Ảnh rồi nó sẽ đưa cho em)

09132...38 nhắn lại: Em co lam sao ko day?.

(Tạm dịch: Em có làm sao không đấy)

Nữ DN: Thì a cứ gói vào đưa cho Nó Nó biết cái gì đâu?

(Tạm dịch: Thì anh cứ gói vào đưa cho nó, nó biết cái gì đâu)

09132...38 nhắn lại: anh ko noi nhieu nhe.

(Tạm dịch: Anh không nói nhiều nhé.)

Thứ trưởng Bộ Giao thông nói gì về tin nhắn này.

Thứ trưởng Bộ GTVT
Nguyễn Hồng Trường
Những tin nhắn trao đổi trên của nữ doanh nghiệp được cho là nhắn với ông Nguyễn Hồng Trường­ Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải. Để làm rõ vấn đề, 13h chiều ngày 7/1/2015, phóng viên BVPL đã có buổi làm việc với ông Trường tại phòng làm việc của ông Trường ở Bộ Giao thông Vận tải (chúng tôi đã ghi âm, ghi hình buổi làm việc này). Để đảm bảo tính khách quan, chúng tôi trích đăng nguyên văn buổi làm việc nói về tin nhắn này.

PV hỏi: Số điện thoại 09132...38 có phải của anh không?

Thứ trưởng Trường: Đúng rồi.

PV: Anh có bao giờ nhắn tin nói chuyện về tiền bạc với doanh nghiệp không?

Thứ trưởng Trường: Tôi chẳng bao giờ làm việc đó cả.

PV: Có doanh nghiệp phản ánh đã đưa tiền anh và sau đó đòi tiền anh.

Thứ trưởng Trường: Tin ấy là tin gì mới được. Mượn tiền giả tiền là chuyện bình thường, cái này chỗ con H (phóng viên viết tắt tên), chắc nó cung cấp cho các anh. Đồng chí nhìn thấy đây là nó nhắn cho tôi. Tôi ko nhắn cho nó, mà nó nhắn cho tôi thì. Đấy tôi trả lời: Không đâu anh chỉ gặp em thôi nhé, không có nhiều thế đâu. Nhưng nhiều cái gì.

PV: Đây là vấn đề liên quan đến ngữ cảnh và các tin nhắn trước đó của anh có bao giờ trả lại 100 triệu cho doanh nghiệp ngay tại phòng làm việc của anh?

Thứ trưởng Trường: Không, không có chuyện đó. Tôi nói với anh H này là một con có thể nói... nhưng tôi chẳng làm gì cả, đừng có khai thác, giữa tôi và nó trong sáng. Anh làm việc ở cái bộ này 10 năm rồi, anh chưa bao giờ làm cái điều gì khuất tất cả. Hôm qua nó điện thoại cho anh đây này, nó bảo anh là không ấy thì em sẽ làm bùng lên (ông Trường thuật lại lời nữ doanh nghiệp). Tôi có làm gì đâu, đấy là quyền của công dân kia mà. Đấy cho nên là cái ấy với tôi là hoàn toàn trong sáng.

PV: Chúng tôi muốn trao đổi với anh để làm rõ thông tin, đảm bảo tính khách quan. Đề nghị anh giải thích: Tin nhắn anh nhắn lại cho chị H, anh bảo không nhiều thế đâu. Vậy thì cái gì là không nhiều thế đâu, trong khi tin nhắn của người ta nhắn cho anh là nói về chuyện tiền bạc?

Thứ trưởng Trường: Cái đó là việc của tôi với cái H. Còn tôi, nó là cái gì đó thuộc về không phải bí mật đâu, nhưng nó là chuyện riêng.

PV: Anh có bao giờ cầm tiền hay vay mượn của doanh nghiệp không? Anh có bao giờ trả lại 100 triệu không?

Thứ trưởng Trường: Tôi không trả lại 100 triệu cho ai cả..

PV: Anh khẳng định?

Thứ trưởng Trường: Tôi nói với anh tôi và cái H trao đổi gì với nhau thì đó là việc nhạy cảm. Có liên quan gì đến khái niệm ấy đâu. Chẳng liên quan gì cả. Sao anh hỏi mãi như thế. Tôi không nói với anh chuyện đó, sao khai thác chuyện cá nhân của tôi (ông Trường tỏ thái độ thiếu kiềm chế­ PV). Các anh buồn cười thật.

PV: Anh là lãnh đạo cấp cao của Bộ, Bộ quản lý nhiều dự án, để đảm bảo khách quan, không làm tổn hại uy tín lãnh đạo Bộ nên chúng tôi cần xác minh thông tin và làm rõ.

Thứ trưởng Trường: Tôi nói với ông thế này, tôi với cái H mới biết nhau khoảng một thời gian do một anh giới thiệu vì H cùng quê Nghệ An với tôi.

PV: Trong tin nhắn chị H gửi anh ghi rõ: đưa tiền cho anh 7 lần, trong đó 4 lần nhớ chính xác cộng lại là 200 triệu đồng và 10 ngàn đô (USD), còn 3 lần nữa chị H nói là không nhớ rõ. Anh nói gì về việc này?

Thứ trưởng Trường: Tôi nói với anh tôi và chị H là hai cá nhân với nhau, chẳng liên quan đến thực thể nào cả. H chỉ là đứa môi giới dự án. Tôi hoàn toàn trong sáng, chưa bao giờ tôi có câu chuyện gì. Tôi với H có trao đổi với nhau vì H là người Nam Đàn quê tôi. Tôi chưa bao giờ nặng lời với nó mà thường xuyên khuyên bảo nó.

*
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về các bút phê lạ mà lãnh đạo Bộ GTVT ký vào đơn xin dự án của các doanh nghiệp.


Ngọc Đức

Không có nhận xét nào: