Pages

Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

Đơn kêu oan cho con là Nguyễn Văn Chưởng sắp bị thi hành án tử hình oan



CTV Danlambao - Vào lúc 21h tối ngày ngày 14/07/2007 đã xảy ra vụ án sát hại thiếu tá công an ở Đình Vũ, Hải Phòng. Cùng thời điểm này, anh Nguyễn Văn Chưởng đang có mặt ở xã Bình Dân, Kim Thành, Hải Dương, cách nơi xảy ra vụ án gần 40km, và có rất nhiều người biết. Nhưng công an, tòa án, viện kiểm sát vẫn kết án tử hình anh Nguyễn Văn Chưởng mà không đưa ra được một bằng chứng xác thực cụ thể nào chính xác anh Chưởng là hung thủ giết người...

ĐƠN KÊU CỨU KHẨN CẤP

Kính gửi: Tổ chức Ân xá thế giới.
Đồng kính gửi: Khối Liên minh châu Âu.
Tổ chức nhân quyền thế giới
Đại sứ quán các nước tại Việt Nam.

Tôi là: Nguyễn Trường Chinh sinh năm 1945. điện thoại: 01626627673.
Thường trú: Thôn 1 xã Bình Dân, Kim Thành, Hải Dương.

Tôi làm đơn này kêu oan cho con là Nguyễn Văn Chưởng người sắp bị thi hành án TỬ HÌNH OAN.

Kính thưa quý cơ quan vụ án oan của con tôi như sau:

- 21h tối ngày 14/07/2007 xảy ra vụ án sát hại thiếu tá công an ở Đình Vũ, Hải Phòng, cùng thời điểm xảy ra vụ án con tôi Nguyễn Văn Chưởng đang có mặt ở xã Bình Dân, Kim Thành, Hải Dương có rất nhiều người biết (cách nơi xảy ra vụ án gần 40km)

1. Nhưng công an, tòa án, viện kiểm sát vẫn kết án tử hình con tôi mà không đưa ra được một bằng chứng xác thực cụ thể nào chính xác Chưởng là hung thủ giết người, mà chỉ dựa vào lời khai của Vũ Toàn Trung và Phương.

2. Cơ quan Cảnh sát điều tra và Tòa án cố tình bỏ qua những chứng cứ ngoại phạm của con tôi như: Không cho các nhân chứng mới đối chất tại tòa Phúc thẩm (đã được các luật sư đề nghị nhiều lần). Không nghe lời kêu oan thảm thiết của các nghi phạm.

Trong suốt 08 năm gia đình tôi và Chưởng đã làm đơn kêu oan lên các cơ quan Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội rất nhiều lần kể cả đơn viết bằng Máu cho Chủ tịch nước nhưng không được tiếp nhận điều tra làm đúng sự thật.

Tháng 10/2014 tòa án, viện kiểm sát đến thông báo cho gia đình tôi và Chưởng ở trong tù là cuối tháng 12 năm 2014 sẽ thi hành án tử hình đối với Nguyễn Văn Chưởng.

Vậy tôi kính mong quý cơ quan tổ chức quốc tế lên tiếng giúp đỡ yêu cầu Chính phủ Việt Nam dừng thi hành án Tử Hình Oan đối với Nguyễn Văn Chưởng. Yêu cầu điều tra rõ sự thật chứng cứ ngoại phạm của Nguyễn Văn Chưởng và các hành vi Tra tấn dã man, ép cung của cơ quan Cảnh sát điều tra đối với Nguyễn Văn Chưởng mà Chưởng đã tố cáo trước cả hai phiên tòa Sơ thẩm và Phúc Thẩm.

Hải Dương này 07/012/2014

Người làm đơn

Nguyễn Trường Chinh

*

Ông Chinh bố tử tù Nguyễn Văn Chưởng kêu oan cho con




CTV Danlambao

Không có nhận xét nào: