Pages

Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

Chuyện gì đã xảy ra? Cảnh sát Darren Wilson khai: “Lúc đó Michael Brown giống như quỷ dữ”

Chính những lời khai trái ngược nhau của khoảng 60 nhân chứng được mời ra trước đại bồi thẩm đoàn đã là nguyên nhân khiến đại bồi thẩm đoàn quyết định không truy tố ông Darren Wilson.
 
Cảnh sát Darren Wilson. Photo Courtesy: rawstory.com
 
Cali Today News – Giờ đây người ta muốn biết thêm những gì người trong cuộc là ông Wilson khai ra, vì chỉ sau 45 giây khi ông Wilson nói với 2 thanh niên da đen “Này, các cậu bước lên lề đường đi” thì Michael Brown, một trong hai người, đã bị bắn chết.
 
Khai trước đại bồi thẩm đoàn, ông Wilson cho hay lúc lái xe về Sở Cảnh Sát Ferguson để chùi rửa tay và giao nộp vũ khí để quy hàng, ông cho hay là ‘vẫn còn bàng hoàng về những gì mới xảy ra quá đột ngột’
 
Biện lý Robert McCulloch của quận hạt St.Louis lần đầu tiên công bố những lời khai của ông Wilson tối qua trước đại bồi thẩm đoàn trước đây trong vụ nổ súng giết chết Brown vào ngày 9 tháng 8, ngay sau khi ông được miễn truy tố.
 
Ông Wilson khai là khi ông mở cửa xe thì Brwon nhào đến đóng cửa xe ông lại, ông ra lệnh Brown lùi lại và mở cửa lần nữa. Ông khai: “Lúc dó Brown lại đóng ập cửa xe lần nữa và ngay lập tức tôi cảm thấy bị đấm vào mặt rất mạnh” 
 
Wilson nói sau đó hai người ‘vật lộn nhau’ và ông Wilson cố gắng kiểm soát tình thế bằng cách nắm cánh tay Brown. Ông khai: “Lúc đó trông Brown giống như quỷ dữ” (He looks like a demon)
 
Lúc ông Wilson rút súng và quát lên “Cậu lùi lại ngay, nếu không tôi bắn, thì Brown lập tức chụp khẩu súng của ông và nói ‘còn lâu ông mới dám bắn tôi’ (you are too much of a coward to shoot me). Ông nói: “Tôi đã bị đấm vào mặt 2 cái, tôi sợ nếu Brown đấm nữa thì tôi có thể xỉu hay chết”. Brown cao 6 feet 4 và rất khỏe, theo lời ông Wilson.
 
Cái chết của Brown được thuật lại là ‘sau khi thấy tôi bước xuống xe với khẩu súng, Brown bỏ chạy, rồi đột nhiên quay chạy trở lại tiến về tôi, tôi hét lên bảo anh ta nằm xuống nhưng Brown vẫn nhào đến, tôi bắn liền nhiều phát, không biết mình bắn bao nhiêu phát nữa. Đây là lần đầu tiên trong đời tôi phải dùng súng như thế’
 
Đào Nguyên (LAT) 

Không có nhận xét nào: