Pages

Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

Thông điệp Điếu Cày nhắn gửi sau khi đến bờ Tự Do



Danlambao - Không lâu sau khi đặt chân đến Hoa Kỳ, dù vẫn còn rất mệt mỏi sau chuyến đi đường đột kéo dài nhưng blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải đã dành cho Danlambao một cuộc trao đổi ngắn.

Điếu Cày cho biết, sau hơn 6 năm 6 tháng tù đày, anh hiện gặp phải nhiều khó khăn trong việc sử dụng máy vi tính và internet. Dù vậy, một trong những trang mạng đầu tiên anh được giúp truy cập đó là Danlambao. 

Điếu Cày tỏ ra rất vui trước sự phát triển mạnh mẽ của phong trào viết blog, mạng xã hội và truyền thông độc lập trong thời gian anh vắng mặt. 

Trong cuộc nói chuyện, Điếu Cày muốn nhắn gửi một số thông điệp chuyển đến tất cả mọi người. Dưới đây là nội dung lời nhắn được Danlambao ghi lại:


*

Sự có mặt của tôi trên đất nước tự do này là minh chứng cho chiến thắng của các giá trị tự do dân chủ. Chiến thắng này là do nỗ lực không mệt mỏi của cộng đồng người Việt chúng ta ở trong nước cũng như ngoài nước, và cộng đồng quốc tế.

Trong 6 năm rưỡi qua, tôi đã bị giam ở 11 nhà tù khác nhau.  Nay có tự do, tôi kiên quyết sẽ tiếp tục đấu tranh ở một góc độ mới. Trước mắt, tôi sẽ tập trung đấu tranh dựa trên sự ủy thác của các bạn tù.

Việc tôi ra đi cũng để đấu tranh cho ngày trở về, đây không phải là cuộc đấu tranh cho riêng cá nhân tôi mà còn cho tất cả chúng ta. Vì sao? Vì lẽ tôi không phải tự ý muốn ra đi, mà là do tôi bị trục xuất.

Trước khi dứt lời, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những anh em, bạn bè, cộng đồng bloggers và tất cả những người đã luôn ủng hộ, giúp đỡ trong thời gian tôi ngồi tù.  

Và đặc biệt, tôi muốn cảm ơn  những người bạn thân thương như: anh Châu, ĐA, LCĐ, P.An... và nhiều người nữa mà những ngày tháng trong tù, tôi đã không tiện nêu đích danh để con trai tôi chuyển lời thăm của tôi vì lúc nào công an cũng theo dõi sát sao.

Qua đây, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn quý đồng hương đã dành cho tôi sự đón tiếp nồng hậu khi vừa đặt chân đến Hoa Kỳ.

Do sức khỏe vẫn còn yếu sau quãng thời gian di chuyển dài, xin được hẹn lại tất cả mọi người vào một dịp khác khi sức khỏe tốt hơn. 


danlambaovn.blogspot.com

Một số video và hình ảnh Điếu Cày trong vòng tay chào đón của cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ:

 
Điếu Cày bất thình lình xuất hiện sau lưng đồng bào, theo sau 
là niềm vui vỡ òa của tất cả mọi người (Video: Ly Tri Anh)









Không có nhận xét nào: