Pages

Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

Dân oan Trần Thị Nga khởi kiện Đội CSGT Tp. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

VRNs (04.10.2014) – Hà Nam – Sáng ngày 03/10/2014 mẹ con tôi, Trần Thị Nga, đến tòa án Tp. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam nộp đơn Khởi kiện Đội Cảnh Sát Giao Thông công an Tp. Phủ Lý tùy tiện ra hiệu lệnh bắt tôi dừng xe, và thu giữ xe máy của tôi trái phép ngày 20/12/2013 đến nay chưa trả. Sau nhiều lần tôi gửi đơn tố cáo họ đều không giải quyết, đặc biệt ngày 27/03/2014 mẹ con tôi đến Viện Kiểm Sát tỉnh Hà Nam nộp đơn họ không nhận, còn gọi công an đến đàn áp mẹ con tôi.
Sáng nay khi đến Tòa nộp đơn mẹ con tôi đã bị 4 an ninh mật vụ của tỉnh Hà Nam bám theo, lúc quay về đến trước cổng công an TP. Phủ Lý 2 tên đèo nhau trên một xe máy đi ngược chiều rồ ga đe dọa đâm vào xe của chúng tôi, người lái xe máy chở mẹ con tôi vội tấp xe vào vệ đường trước thềm nhà dân.
141003-Nga 2
Hai trong 4 tên mật vụ bám theo mẹ con tôi. Tên áo xanh là kẻ ngồi sau xe máy định đâm mẹ con tôi. ​Ngày 20/12/2013, khi tôi bị CSGT thu xe trái phép chính tên áo xanh này cũng có mặt tại hiện trường cùng CSGT áp đảo mẹ con tôi.

141003-Nga 1

Tên mặc áo xám đội mũ lưỡi trai này lái một chiếc xe máy khác chở theo một người nữa bám theo chúng tôi với thái độ đe dọa (ảnh cũ)
CSGT Phu Ly (1)

CSGT Phu Ly (2)

Chân dung CSGT Tp. Phủ Lý đã dừng xe công dân trái pháp luật và thu giữ tài sản tuỳ tiện

Dưới đây là nội dung Đơn Khởi kiện Đội CSGT Tp. Phủ Lý của tôi.

Hà Nam, ngày 02 tháng 10 năm 2014

ĐƠN KHỞI KIỆN

HÀNH VI HÀNH CHÍNH CỦA ĐỘI CẢNH SÁT GIAO THÔNG TP. PHỦ LÝ, TỈNH HÀ NAM THU GIỮ TÀI SẢN CÔNG DÂN TÙY TIỆN, TRÁI PHÁP LUẬT.


 Kính gửiTÒA ÁN NHÂN DÂN TP. PHỦ LÝ- TỈNH HÀ NAM

Họ và tên người khởi kiệnTRẦN THỊ NGA, sinh năm 1977
CMND số: 168125829 do CA Hà Nam cấp
Địa chỉ: 254 Trần Thị Phúc, tổ 8, phường Hai Bà Trưng, TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Họ và tên người bị kiệnĐỘI CẢNH SÁT GIAO THÔNG – CÔNG AN TP. PHỦ LÝ
Địa chỉ: Tổ 1, phường Minh Khai, TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Nội dung vụ kiện:
  1. Nguyên, khoảng 8h sáng ngày 20/12/2013, tôi (Trần Thị Nga) điều khiển xe gắn máy Wave S hiệu Honda mang biển kiểm soát số 90H5 – 1156, chở con tôi tên Trần Văn Tài (13 tháng tuổi) lưu thông trên tuyến đường Đinh Tiên Hoàng, đến ngã tư đường Lê Hoàn trên địa bàn TP. Phủ Lý, Hà Nam. Tại trạm đèn giao thông, đèn đỏ, tôi dừng xe. Khi có báo hiệu đèn xanh, tôi tiếp tục đi, lập tức tôi bị một nhóm Cảnh sát giao thông (“CSGT”) ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra giấy tờ. Tôi chấp hành dừng xe và hỏi lý do nhóm CSGT ra lệnh dừng xe của tôi, nhưng chỉ nhận được câu trả lời ú ớ, không rõ ràng của nhóm CSGT này. Tôi lấy máy ảnh ra quay phim, chụp ảnh lại. Ngay lập tức, có một phụ nữ đứng cạnh đó giật máy ảnh, không cho tôi chụp hình, quay phim. Trong lúc giằng co máy ảnh, sợ đứa con trên xe bị ngã, tôi đã xuống xe. Lập tức, cảnh sát mang bảng tên Nguyễn Đức Hạnh (mã số 347 – 221) đã lấy chìa khóa xe và dắt xe của tôi (trên xe có cháu Tài). Số CSGT còn lại và một vài người khác đuổi theo tiếp tục đàn áp tôi. Khi giành lại được máy ảnh, tôi chạy vào một nhà dân bên đường (ngay sau bốt CSGT) để lánh nạn. Lúc sau, có người dân biết chuyện đã ra đòi và bế cháu Tài vào cho tôi. Còn chiếc xe máy của tôi vẫn bị nhóm CSGT thu giữ.
Tài sản trong cốp xe thuộc sở hữu của tôi gồm: 01 đăng ký xe máy mang tên Trần Thị Nga biển kiểm soát 90h5-1156 , 01 bảo hiểm xe máy cùng biển số, 01 phiếu tiêm phòng mang tên Phan Phú Em, 01 thẻ ATM ngân hàng công thương tên Trần Thị Nga và mấy thứ giấy tờ khác.
  1. Xét thấy, hành vi tùy tiện ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe, thu giữ xe và tài sản có trên xe của nhóm CSGT không phù hợp qui định pháp luật. Tôi làm đơn tố cáo lên phòng CSGT TP. Phủ Lý. Công an khu vực và CSGT đã đến nhà tôi để đưa giấy triệu tập của Công an TP. Phủ Lý yêu cầu tôi tới Đội CSGT TP. Phủ Lý để giải quyết vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông đường bộ. Do tôi không có hành vi vi phạm, tôi không nhận giấy triệu tập, đồng thời yêu cầu phải đưa giấy mời hoặc giấy triệu tập về việc giải quyết đơn tố cáo của tôi. Tại nhà tôi, tôi cũng đã trưng ra nhiểu chứng cứ chứng minh việc nhóm CSGT có hành vi trái pháp luật, nhưng Công an khu vực và CSGT không nhận chứng cứ tôi cung cấp. Sau đó, tôi tiếp tục gửi đơn đến Công an tỉnh Hà Nam tố cáo và yêu cầu giải quyết, xử lý hành vi vi phạm pháp luật của các CSGT này. Thế nhưng, trong buổi làm việc tại Thanh tra Công an tỉnh Hà Nam, có CSGT, công an vẫn chỉ đưa giấy triệu tập tôi về việc vi phạm giao thông đường bộ – mà tôi hoàn toàn không vi phạm- , nên, một lần nữa, tôi không nhận giấy triệu tập này và tiếp tục yêu cầu giải quyết đơn tố cáo cũng như nhận chứng cứ do tôi cung cấp.
  2. Việc thu giữ xe và tài sản của tôi trong trường hợp này là trái pháp luật. Vì lẽ, giả thiết tôi có hành vi vi phạm hành chính chăng nữa, theo qui định tại Điều 125, Điều 126 Luật xử lý vi phạm hành chính; Nghị định số 115/2013/NĐ-CP; và Nghị định số 71/2012/NĐ-CP, CSGT chỉ có quyền giữ tang vật, phương tiện…của tôi trong các trường hợp Luật cho phép. Khi thu giữ phải tuân theo trình tự, thủ tục nghiêm nghặt pháp luật qui định và phải chấm dứt ngay, tiến hành xử lý theo đúng qui định, thời hạn Luật định. Việc giữ tài sản của tôi đến nay gần một năm chưa trả lại là hành vi lạm quyền, thu giữ tài sản công dân trái phép .
Yêu cầu của người khởi kiện:
Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho công dân, đảm bảo tôn trọng pháp luật, đề nghị Quí Tòa xem xét: Buộc Đội Cảnh sát Giao thông TP. Phủ Lý:
  1. Trả lại xe gắn máy mang biển kiểm soát số 90H5 – 1156 và những tài sản khác của tôi có trong xe.
  2. Kiến nghị xử lý các CSGT đã có những hành vi vi phạm pháp luật, làm ảnh hưởng tới quyền lợi của người dân.
  3. Bồi thường thiệt hại cho tôi do hành vi vi phạm pháp luật của nhóm CSGT đã gây ra cho tôi, cụ thể: tiền bồi thường do giữ xe của tôi trong thời gian (tạm tính) 10 tháng (từ ngày 20/12/2013 đến 20/10/2014) khiến tôi không có phương tiện đi lại, với số tiền 30.000 đồng/ngày: 10 tháng x 30.000/ngày = 9.000.000 (chín triệu) đồng
  4. Bồi thường tổn thất về tinh thần “…..10 tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định tại thời điểm giải quyết bồi thường” (theo điểm c khoản 3.3 Điều 3 phần II Nghị quyết 03/2006/ NQ-HĐTP ngày 08/07/2006) hiện nay là 1.900.000 đồng / tháng x 10 tháng = 19.000.000 (mười chín triệu) đồng
Tổng cộng (3) và (4) là : 28.000.000 (hai mươi tám triệu) đồng.
 Người khởi kiện
 (Đã ký)
                                               
TRẦN THỊ NGA

Tài liệu gửi kèm theo đơn khởi kiện gồm có:
  1.  Bản sao CMND + hộ khẩu
  2. Chứng cứ chứng minh CSGT vi phạm
………………………………………………………….

141002-Don khoi Kien-Tran Thi Nga 1141002-Don khoi Kien-Tran Thi Nga 2
141002-Bien ban giao nop chung cu-Tran Thi Nga

Không có nhận xét nào: