Pages

Chủ Nhật, 12 tháng 10, 2014

Công an tiếp tục đàn áp gia đình Huỳnh Trọng Hiếu

VRNs (11.10.2014) - Tối qua, ngày 10/10/2014, vào lúc 12 giờ đêm, 1 nhóm An ninh mặc thường phục giả dạng côn đồ tấn công vào nhà trọ của tôi tại địa chỉ 305/16 đường Trường Chinh, Sài Gòn.
Gia đình tôi lúc này chỉ có tôi, vợ tôi và con trai tôi mới 10 tháng tuổi đang ngủ trên gác, không có bất kỳ phương tiện tự vệ nào. Chúng tôi nghe tiếng va đập mạnh phát ra ngay cửa nhà vì có ai đó ném vào một cục đá lớn. Tiếp theo, là những cú đạp mạnh liên tiếp khiến cho tấm cửa văng ra và 3 tên côn đồ cầm hung khí xông vào nhà đập phá. Tên còn lại bao vây  sau nhà, dùng đá đập liên tục để phá tung cánh cửa sau.
Họ vừa đập phá vừa văng tục, chửi rũa và đe dọa giết gia đình tôi. Những tên côn đồ này tấn công chúng tôi có chủ đích và được chuẩn bị khá kỹ lưỡng. Họ đi trên 2 xe gắn máy, bịt mặt và tấn công chớp nhoáng, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường, bỏ lại một đống đổ nát.
1
Tiếng đập phá phát ra khiến cho những gia đình lân cận thức giấc. Nhìn qua cửa sổ, tôi thấy được vẻ mặt hoảng hốt và kinh hãi của những người hàng xóm khi tận mắt chứng kiến sự việc.

Chưa dừng lại ở đó, hơn nửa tiếng sau, đám côn đồ quay trở lại đông hơn, rồi tiếp tục ném đá vào nhà. Lần này, chúng đi sâu vào căn nhà đập phá tủ đồ làm cho mặt kính vỡ vụn, đạp đổ xe cộ và đấp nát tất cả những gì còn lại trong nhà. Bọn chúng ngang nhiên đập phá, và chỉ bỏ đi khi thấy nhiều người hàng xóm mở cửa chứng kiến, và biểu hiện cử chỉ bất bình.
Vụ việc gây cho gia đình chúng tôi nhiều thiệt hại về tài sản. Điều may mắn là mọi thành viên trong gia đình không có ai bị tổn thương thể chất, tuy nhiên, hành động vi phạm luật pháp và phi nhân tính trên đã tác động không nhỏ đến tinh thần chúng tôi. Con trai tôi mới 9 tháng tuổi đang ngủ thì bị đánh thức bởi tiếng động mạnh khiến nó sợ hãi la hét thảm thiết.
2
Chúng tôi biết rằng, những sự việc này được chỉ đạo từ cơ quan An ninh cộng sản Việt Nam nhằm uy hiếp tinh thần đối với những người Bảo vệ Nhân quyền. Chúng tôi phản đối những hành vi vi phạm luật pháp và vô đạo đức mà nhà cầm quyền đã áp dụng đối với gia đình tôi.
Cũng xin nói thêm, vào đúng ngày 10/10, từ sáng sớm, nhân viên An ninh canh gác trước nhà và theo dõi sát sao mọi hoạt động của chúng tôi một cách công khai. Chúng tôi được biết, cũng trong thời gian đó, những nhà đấu tranh Dân chủ kỳ cựu  như Bác sĩ Nguyễn Đan Quế cũng phải đối diện với những hành động sách nhiễu tương tự từ phía chính quyền. Mọi hoạt động của nhà đấu tranh này đều bị kiểm soát, các quyền tự do căn bản như quyền Tự do đi lại của ông cũng bị nhân viên an ninh tước đoạt trắng trợn.
1
Tưởng cũng tốt để nói, những sự vụ đàn áp liên tiếp mà chính quyền Cộng sản Việt Nam thực thi đối với nhiều thành viên trong gia đình chúng tôi như chị Huỳnh Thục Vy và tôi diễn ra trong bối cảnh đang có những chuyến thăm và làm việc của Nhân viên ngoại giao cấp cao từ Hoa Kỳ đến Việt nam để điều tra về vấn đề Nhân quyền, đặc biệt là quyền Tự do Tôn giáo.
Trong thời gian gần đây, chúng tôi có những hoạt động tìm hiểu và khảo cứu nhiều hồ sơ Vi phạm Nhân quyền tại Việt Nam để gửi báo cáo trực tiếp đến các viên chức ngoại giao Phương Tây. Có thể nói rằng, chúng tôi đã đạt được những kết quả ban đầu khá tích cực trong việc thiết lập những chuyến viếng thăm đối với các nạn nhân của chính quyền.
Hồ sơ của Mục sư Nguyễn Công Chính – một người từng chịu nhiều bách hại của chính quyền trong việc rao giảng đạo Tin Lành ở các tỉnh Cao nguyên Trung phần Việt Nam là một thí dụ điển hình.
Chúng tôi có nhiều kế hoạch để tập hợp các sự vụ vi phạm Nhân quyền ở Việt Nam để tiếp tục báo cáo lên chính giới Phương Tây cũng như các cơ quan Nhân quyền Liên Hợp Quốc. Những cố gắng nhỏ bé này không có mục tiêu nào khác hơn là muốn cải thiện tình hình Nhân quyền tại Việt Nam.
Mặc dù gặp phải nhiều sự đàn áp và sách nhiễu từ phía chính quyền, nhưng chúng tôi sẽ vượt qua để thực hiện đúng các quyền của mình một cách bất bạo động, phù hợp với Luật pháp cũng như thông lệ Quốc tế.

Sài Gòn ngày 11/10/2014
Huỳnh Trọng Hiếu

Không có nhận xét nào: