Pages

Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

VỚI VIỆT NAM THỜI BÁO

Luu Gia Lạc

Việt Nam Thời Báo ra đời, người khen khen không ngớt, kẻ chê chê không tiếc lời ... đương nhiên đó là chuyện thường tình trong xã hội này, khen có chê có, ủng hộ có, tẩy chay có ... và lặng im theo dõi đón chờ có ... 
Theo tôi những con người can đảm đó - những sáng lập viên và hội viên đã dám thực hiện công khai ước mơ chính đáng của mình dựa trên cái nền mơ ước của nhiều người trong số chúng ta, tiếp nối con đường của câu lạc bộ " nhà báo tự do " trước đây do nhà báo tự do Nguyễn Văn Hải - Điếu Cày khởi xướng .
Với tiêu chí của hội những nhà báo độc lập ( VNTB ) tôi thiết tưởng chúng ta - tôi hay các bạn, hay bất kể một ai đều có thể gửi gắm tâm tư, tình cảm qua những thước phim, bài viết, hình ảnh mà nó phản ánh được sự thật, hơi thở của cuộc sống, của xã hội ... dù đó là những chuyện vui hay buồn, phẫn nộ hay đồng cảm ... mà hơn 700 tờ báo kia chưa làm được gì nhiều, chưa được làm hoặc chưa dám làm .
Biết rằng những bước khởi đầu bao giờ cũng gian truân nhưng họ - những người sáng lập và hội viên đã dám làm những viên gạch lót đường cho một nền báo chí độc lập, tự do trong tương lai thì hà cớ gì chúng ta những người yêu chuộng tự do lại không đồng hành cùng họ .
Tôi yêu tự do, tôi sẽ đồng hành cùng họ, trong đó có cả những người anh em thân thiết của tôi và cả những người tôi mến phục vì sự can đảm và đức hy sinh của họ ...
Tôi tin hội nhà báo độc lập sẽ vững bước và thành công .

LGL

Không có nhận xét nào: