Pages

Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Bobby Chinn làm đại sứ du lịch Việt Nam

Đầu bếp Bobby Chinn đã được chọn trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam tại châu Âu, ông Chinn nói với BBC Tiếng Việt.
Hồi tháng Năm, Đại sứ Việt Nam tại Anh Quốc đã giới thiệu ông Bobby Chinn ra ứng cử vào vị trí Đại sứ Du lịch hồi tháng Năm, theo truyền thông Việt Nam đưa tin ngày 29/05.


"Tôi nghĩ mình được chọn do xuất thân của mình và những tiếp xúc mà tôi có được từ công việc, hiểu biết của tôi về ẩm thực, lịch sử và văn hóa, nhưng quan trọng hơn là tình yêu lớn của tôi dành cho đất nước và con người [Việt Nam].
Bình luận về vai trò mới này, ông nói:
"Đây là lao động vì tình yêu và tôi tin mình có thể giúp được."
Ông Bobby Chinn dự kiến sẽ chính thức nhận danh hiệu vào tối ngày 17/07 tại London thay vì tại Hà Nội đúng vào dịp với chuyến đi của Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Việt Nam, ông Hồ Anh Tuấn sang Anh.
Ông hiện là chủ nhà hàng House of Ho ở London, với các món ăn lấy cảm hứng từ ẩm thực Việt Nam.
Trong một phỏng vấn với BBC Tiếng Việt hồi trước khi khai trương quán House of Ho, ông giải thích về cách chọn tên nhà hàng:
“Chúng tôi muốn tìm tên gọi khiến mọi người phải ghi nhớ.”
“Hiện nay, hầu hết các nhà hàng Việt Nam đều dùng tên Việt Nam mà nhiều khi khó phát âm hoặc khó nhớ đối với những người không nói tiếng Việt,” ông Chinn nói.
Ông Bobby Chinn tới Việt Nam cách đây 20 năm và quyết định ở lại nhiều năm dù dự định ban đầu chỉ là ở khoảng 1, 2 năm để học thêm về các món ăn. Ông cũng cho rằng ẩm thực Việt Nam sẽ trở thành trào lưu lớn trên thế giới.
“Đây là phong cách ẩm thực đầy hứng thú với các hương vị và chất liệu đối lập nhau,” đầu bếp Bobby Chinn nói.
Ông cũng là đã đại sứ của Quỹ Bảo vệ Động vật Hoang dã (WWF) cho việc sản xuất hải sản bền vững, viết sách nấu ăn, và dẫn các chương trình truyền hình về ẩm thực và du lịch.

Không có nhận xét nào: