Pages

Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012

Trung Quốc: Người đàn ông tự chôn sống để giữ đất rừng


 - Hình ảnh một người đàn ông hơn 60 tuổi tự ‘chôn sống’ mình để giữ đất rừng đã gây xôn xao cộng động mạng Trung Quốc trong thời gian gần đây.
Ông Hai Zhou, 62 tuổi, ở Ma Chương, Trạm Giang, Quảng Đông (Trung Quốc) đã tự chôn sống mình để giữ đất rừng. Sự việc xảy ra vào cuối năm 2010, nhưng bức ảnh ông tự chôn sống mình mới được đăng trên mạng gần đây đã gây xôn xao trong dư luận Trung Quốc.
Các đây 30 năm, ông Hai Zhou đã vào khai hoang đất bỏ không để trồng rừng ở gần thôn Suixi nơi ông sinh sống. Tuy nhiên, theo luật đất đai của Trung Quốc, diện tích đất do Hai Zhou khai hoang thuộc quyền sử dụng và quản lý của chính quyền thôn.
Ông Hai Zhou tự chôn sống để giữ đất rừng do mình khai hoang
Ông Hai Zhou tự chôn sống để giữ đất rừng do mình khai hoang
Vì thế, chính quyền thành phố Trạm Giang đã yêu cầu ông Hai Zhou trả lại đất cho thôn Suixi, nhưng ông Hai Zhou không chấp hành vì cho rằng diện tích đất đó do ông khai hoang. Đến tháng 12/2010, hàng chục người dân của thôn Suixi đã tiến hành chặt phá 4200 cây trong khu rừng do ông Hai Zhou trồng.

Sau khi rừng bị tàn phá, ông Hai Zhou đã nhiều lần đưa đơn kiện đòi bồi thường nhưng không được giải quyết. Cuối tháng 12/2010, ông Hai Zhou và con trai đã đào hố trong rừng để tự chôn mình trong vòng 1 giờ.
Ông Hai Zhou cho biết chính quyền địa phương sau đó đã hứa sẽ đền bù thiệt hại và yêu cầu ông giữ kín chuyện tự chôn sống. Tuy nhiên, cho đến nay ông Hai Zhou vẫn chưa nhận được đến bù như đã hứa, nên ông đã quyết định cho đăng bức ảnh tự chôn sống lên mạng internet.

Minh Thiên (Theo Sina)

Không có nhận xét nào: