Pages

Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2012

Ấn Độ cảnh báo đáp trả Trung Quốc bằng vũ lực.




Ông Yashwant Sinha
Cáo buộc Trung Quốc gây sức ép tâm lý với Ấn Độ, lãnh đạo cấp cao của Đảng Bharatiya Janata Hindu (BJP) – ông Yashwant Sinha hôm 30/5 tuyên bố, nếu được bầu lên nắm quyền, đảng của ông sẽ đáp trả thẳng tay bất kỳ hành động nào như thế từ Bắc Kinh.
"Vũ lực sẽ được đáp trả bằng vũ lực”, ông Sinha đã phát biểu như vậy tại Viện Brookings khi được hỏi về chính sách đối ngoại của Ấn Độ đối với Trung Quốc và Pakistan nếu đảng BJP lên cầm quyền.



Ông Sinha đang có chuyến thăm cá nhân đến Mỹ. Ông này cáo buộc Trung Quốc đang dùng chiến tranh tâm lý với Ấn Độ bằng việc thường xuyên xâm phạm lãnh thổ nước này cũng như đưa ra những lời đe dọa đối với việc Ấn Độ tham gia khai thác dầu khí ở Biển Đông. Lãnh đạo cấp cao của Đảng BJP tuyên bố mạnh mẽ và đầy thách thức rằng, New Delhi sẽ không để Trung Quốc giành thế thượng phong trong cuộc chiến tranh tâm lý đó.

"Tàu thuyền của chúng tôi đang tìm kiếm hydro carbon ở Biển Đông và Trung Quốc tìm cách dọa dẫm chúng tôi. Quan điểm của BJP là chúng tôi sẽ không chùn bước. Chúng tôi sẵn sàng đối đầu với họ. Vũ lực sẽ được đáp trả bằng vũ lực”, ông Sinha tuyên bố.

Trong những phát biểu của mình, ông Sinha cũng cho rằng, hai nước láng giềng Trung Quốc và Pakistan đang để mắt tới lãnh thổ của Ấn Độ. "Trung Quốc đang đòi chủ quyền đối với toàn bộ một bang nằm trong lãnh thổ Ấn Độ, đó là bang Arunachal Pradesh. Nhiều người trong chúng tôi tin rằng, Trung Quốc đang tìm cách bao vây Ấn Độ từ mọi phía để kiềm chế sự phát triển của chúng tôi. Vì thế, thỉnh thoảng họ lại khiêu khích chúng tôi ở biên giới”, ông Sinha cho biết.

"Tuy nhiên, Ấn Độ đang nổi lên là một nước mạnh trong 5 thập kỷ qua. Tình hình toàn cầu cũng đã thay đổi. Trung Quốc biết và Ấn Độ cũng biết, vấn đề biên giới sẽ không được giải quyết bằng một cuộc đụng độ vũ trang mà phải thông qua các cuộc đàm phán", ông Sinha nói thêm.

Kiệt Linh - (theo Zeenews)

Không có nhận xét nào: